CHIA SẺ

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

VÌ SAO NHIỀU NHÀ VƯỜN CHỌN TRỒNG CÂY XOÀI THÁI

Xoài Thái đang là một trong số những cây trồng có giá trị kinh tế cao, được nhiều nhà vườn chọn trồng bởi cây cho năng suất cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Bà con nhà vườn bán được với giá cao, có thu nhập tốt. Nhiều bà con nhà vườn còn lựa chọn Xoài Thái là cây trồng để thoát nghèo.



Cây Xoài Thái Lan

Xoài Thái Lan là Giống Xoài ăn xanh được nhập từ Thái Lan về trồng. Giống Xoài này đồng thời là một trong số các loại cây đang thích hợp trồng ở khu vực nhiệt đới, đặc biệt phù hợp với khí hậu nước ta.

Trồng Xoài Thái đơn giản mà cho năng suất cao

Không khó để nhận biết Quả Xoài Thái thông qua các đặc điểm khác biệt so với những Giống Xoài khác. Vỏ trái xoài thái có màu xanh đậm và rất dày, trọng lượng trái trung bình 300 – 350gr. Khi Trái Xoài này vừa cứng bao đầu đã có vị ngọt, thơm ngon đặc trưng. Trái Xoài Thái có tỷ lệ đậu trái cao, cây 5 tuổi cho năng suất từ 60 – 70kg/cây.

Trái Xoài Thái có nhiều tác dụng, có thể ăn lúc xanh hay chín đều được. Hương vị Xoài Thái dễ có thể ăn sống, hoặc chế biến thành những món ăn chơi rất hợp.


Trồng Xoài Thái đơn giản mà cho năng suất cao

Xoài Thái có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau từ đất vàng, vàng đỏ, đất Feralit, đất phù sa cổ, đất phù sa mới ven sông, kể cả trên vùng đất cát giồng ven biển… 

Với kỹ thuật trồng Cây Xoài Thái Lan đơn giản, xử lý ra hoa cũng không phức tạp nên Xoài Thái hiện nay người dân rất ưa trồng ở nhiều nơi trên cả nước.

Trồng Xoài Thái cho thu nhập cao và việc làm ổn định

Xoài Thái mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Trái Xoài Thái to, chất lượng tốt bà con nhà vườn có thể bán được với giá từ 25-30 ngàn đồng/kg, mùa nghịch có thể đạt 50 ngàn đồng/kg.


Trồng Xoài Thái cho thu nhập cao và việc làm ổn định

Cây Xoài Thái Lan cho doanh thu cao khoảng 350 – 450 triệu/hecta. Bà con có thể trồng chuyên canh hoặc trồng xen nhiều loại cây trồng khác có tán thấp để gia tăng thu nhập trên đơn vị canh tác. 

Trồng Xoài Thái tạo nhiều công ăn việc làm, sử dụng được nhiều lao động tham gia khai trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ,…từ đó góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho cư dân địa phương.